Video
video vana.com.vn

Nên mua thang nhôm rút đơn hay thang rút đôi?

“Nhu cầu thang nhôm rút tầm 3 -4 triệu của mình là an toàn, dễ dùng, chắc chắn, bền, có bảo hành chính hãng.

Thang nhôm rút đơn thì khá nhiều thông tin vì loại thang này có trên thị trường lâu rồi, nhưng thang nhôm rút đôi thì không nhiều thông tin lắm. Mình từng ghé website và hội chợ xem thì thấy thiết kế thang rút rất đa dạng. Vậy đã ai dùng thang rút rồi cho mình hỏi thang nhôm rút đơn so với thang nhôm rút đôi như thế nào? Hãng nào tốt nhất về mảng này hiện nay? Thang rút đơn và đôi dùng cái nào tiện hơn?”- Tân Minh

thang nhom rut gon nen mua loai nao

Thang rút gọn là gì?

Thang nhôm rút gọn hay thang xếp nhôm là dòng thang được thiết kế dạng ống luồn ống (các ống nhôm nhỏ lồng trong các ống nhôm lớn hơn). Khi cần dùng thang, người sử dụng chỉ việc rút các ống nhôm trượt lên trên, chốt khóa sẽ tự động khóa và cố định ống nhôm lại, độ cao thang vì thế cũng được nâng lên. Ưu điểm chính của loại thang này là linh hoạt về chiều cao, dễ dàng kéo dài ra và rút gọn nhanh chóng.

Vì thiết kế đa năng, sử dụng linh hoạt và tương đối nhỏ gọn nên dòng thang này đang được tin dùng hơn cả. Khả năng mở rộng và thu gọn thang rất nhanh cũng là lý do để chúng ta dễ dàng mang vác và di chuyển thang nhom rut bất cứ nơi đâu mà mình muốn.

Về thiết kế, có 2 dòng thang rút chính:

Tại thị trường Việt Nam, thương hiệu mạnh về thang nhôm rút là Xstep, Salvo, Hakachi, và Extend&Climb

Thang nhôm rút chữ I là gì?

Thang nhôm rút gọn XSTEP XT-380

Thang nhôm rút gọn XSTEP XT-380

Thang nhôm rút chữ I (hay thang nhôm rút đơn) là một trong những loại thang rút hiện đại đánh dấu bước ngoặt lớn trong ngành thang nhôm thế giới. Chính vì thế mà mặc dù hiện nay đã có nhiều loại thang nhôm đa năng hơn nhưng thang rút đơn vẫn được người dùng đón nhận rất nhiệt tình.

  • Ưu điểm của thang nhôm rút đơn: Về đặc tính, thang nhôm rút đơn chỉ có thể điều chỉnh được độ dài theo chiều dọc và chỉ có hai chân. Sản phẩm nhỏ gọn và nhẹ nên bạn có thể cột sau xe máy, để người ngồi sau xách thang, đặt trước khung xe hay cho vào cốp ô tô… Nói chung, vì gọn nhẹ nên phù hợp để mang theo sử dụng bất cứ đâu.
  • Hạn chế của thang nhôm rút đơn:  Hạn chế duy nhất của dòng thang này là chỉ dùng được khi có điểm tựa vững chắc để dựng thang. Ở một số địa hình không bằng phẳng, nơi không có điểm tựa hay trên cầu thang, thì thang nhôm rút đôi bị hạn chế nhiều. Bên cạnh đó, vì là thang rut don nên chiều cao tối đa của thang cũng sẽ bị hạn chế hơn so với thang đôi.

Thang nhôm rút chữ A là gì?

thang nhom rut chu A Hakachi HM-12

Thang nhôm rút chữ A Hakachi HM-12

Đây là loại thang phát triển sau thang rút đơn nên nhiều người vẫn không biết trên thị trường có thiết kế này. Do nhu cầu sử dụng thang ở các công việc cao hơn mà vẫn cần 1 loại thang có thể thu gọn thật nhanh thuận tiện cho di chuyển hay cất giữ… nên thang nhôm rút đôi đã ra đời.

Mang đầy đủ tính linh hoạt và tiện lợi của thang rút chữ I cùng sự chắc chắn của thang chữ A, thang nhôm rút đôi có thể dung ở những địa hình khác nhau, trên cả cầu thang mà không cần điểm tựa. Bạn có thể điều chỉnh thiết kế thang về chữ I, chữ A hay chữ L tùy theo mục đích sử dụng và yêu cầu công việc. 3 trong 1 là ưu điểm chính ở dòng thang này mà không loại thang nào đạt được.

Loại này có 4 chân nên đảm bảo độ chắc chắn, bên cạnh đó, chiều dài của thang cũng linh hoạt hơn nên có thể nói, thang rút đôi có ứng dụng tốt hơn thang rút đơn rất nhiều.

 

So sánh thang nhôm rút đơn và đôi?

Thang rút đôi và thang rút đơn giống và khác nhau ở điểm gì? Điểm giống nhau ở đây là thang rút đơn và thang rút đôi đều rút gọn được như nhau, dễ dàng cất đặt và mang theo khi di chuyển.

Về sự khác nhau, chắc chắn chỉ cần nhìn qua hình ảnh bạn cũng đã có câu trả lời cho mình rồi nhỉ. Tuy nhiên, bạn muốn tìm hiểu sâu hơn để có quyết định mua thang ưng ý hơn? Thế thì mời bạn hãy cùng Vạn Nam đi tiếp nhé.

  • Về thiết kế: Với dạng chữ A, thang nhôm rút đôi có chốt ở giữa để điều chỉnh chiếc thang thành dạng chữ A. Với dạng chữ I thì không có chốt ở giữa nên chỉ dùng được ở 1 dạng thang thẳng đứng. Trong khi thang đôi có thể tăng chiều cao lên gấp đôi để phục vụ cho những công việc ở trên cao hơn thì thang rút đơn lại không thể làm việc này.
  • Tính an toàn: Về cơ bản, dù là thang rút loại nào thì cũng nằm trong đại gia đình thang nhôm rút gọn, đều sử dụng chung một loại công nghệ và vật liệu giống nhau. Sản phẩm có chốt khóa an toàn, để có thể rút gọn và điều chỉnh chiều cao phù hợp. Vì thế, chỉ cần bạn chọn thang của thương hiệu uy tín, đạt tiêu chuẩn an toàn & kiểm thật kỹ trước khi mua thì sự an toàn mà những dòng thang này mang lại đều rất đáng tin cậy. Tuy nhiên, nếu xét về cách dùng thì thang rút chữ A lại đạt điểm cộng cao hơn thang rút đơn. Bởi như bạn thấy đấy, độ ổn định của 2 chân trụ lúc nào cũng hơn 1 trụ.
  • Về tính năng: Khi xét về tính năng thì thang nhôm rút đôi lại được cộng thêm 1 điểm vì loại thang này có thể xếp thành chữ A và duỗi thẳng thành hình chữ I hay hình chữ L khi sử dụng. Ở thang rút đơn lại không có chức năng này.

thang nhom dien luc vien thong

Vạn Nam lắp ốp cao su theo yêu cầu của chủ dự án (Thang nhôm điện lực viễn thông)

Thang rút đôi và thang rút đơn: Nên chọn loại thang nào?

Xét về trọng lượng thì thang rút đơn loại tốt thường có cân nặng từ 10kg trở lên, thang nhẹ quá bạn cần tìm hiểu thêm về chất liệu nhôm và độ dày ống nhốm.  Những loại thang nhôm chính hãng, cao cấp như thang rút Hakachi chỉ có trọng lượng từ 11kg kg (đây là mẫu thang rút nhẹ nhất của Hakachi Nhật Bản).

Nếu bạn chọn mua các sản phẩm thang cao cấp như Hakachi thì tải trọng tối đa mà chiếc thang này chịu được có thể lên đến 150kg tương đương với 2 người lớn. Khi rút gọn, thang có chiều dài chỉ khoảng 90cm, rất dễ dàng di chuyển chúng đến những địa điểm khác nhau mà không bị vướng víu như các loại thang khác. Vì vậy, bạn chỉ nên lựa chọn thang rut don khi sử dụng trong gia đình, văn phòng… tại những địa hình bằng phẳng, và có điểm tựa chắc chắn.

Mặc dù vậy, nếu so sánh giữa thang rút đơn và thang rút đôi thì loại thang đôi này cồng kềnh hơn và nặng hơn một chút. Nếu thang rút đơn có thể thoải mái dịch chuyển, trọng lượng rất nhẹ, ngay cả phụ nữ cũng có thể thoải mái sử dụng thì thang rút đôi có trọng lượng nặng hơn.

Tùy vào mục đích sử dụng mà các bạn có thể chọn loại thang khác nhau cho từng công việc. Nếu chỉ đơn giản là tìm thang dùng trong gia đình, hoặc dùng ở những địa thế ổn định, hoặc cần di chuyển chiếc thang rất nhiều thì bạn có thể chọn loại thang đơn vừa tiện dụng vừa nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển. Ngược lại, nếu yêu cầu công việc phức tạp hơn, cần thang có chiều cao linh hoạt cho các công việc như dựng sân khấu, thiết kế nội thất, sơn sửa chuyên nghiệp, điện lực... thì thang nhôm rut doi sẽ là lựa chọn hay hơn và tiết kiện hơn. 

-----------------------

Để xem thêm nhiều dòng model thang ghế cao cấp khác, mời bạn click vào ĐÂY

Vạn Nam không chỉ cung cấp thang nhôm rút chính hãng, giá tốt nhất, sẵn sàng hợp tác, tạo cơ hội để các bạn làm đại lý mà còn có rất nhiều chính sách hỗ trợ về giá, giao hàng, bảo hành, bảo trì sản phẩm. Đặc biệt, dịch vụ sửa thang nhôm rút hoạt động 24/24 các ngày trong tuần sẽ giúp bạn khắc phục nhanh nhất các sự cố về thang nhôm. Vạn Nam sẵn sàng cho bạn mượn thang khác để dùng trong quá trình bạn sửa thang. 

Nếu bạn có nhu cầu mua sản phẩm thang nhom hoặc cần tư vấn thang nhôm nhập khẩu, vui lòng liên hệ cùng chúng tôi theo thông tin dưới chân website này để được tư vấn và báo giá tốt nhất!

Vạn Nam

Scroll
Waiting...