Video
video vana.com.vn

Thang nhôm rút - An toàn khi sử dụng

Có trong tay một chiếc thang nhôm chất lượng chưa hẳn đã là tốt nếu bạn không biết cách sử dụng an toàn. 

thang nhom hakachi

Thang nhôm hiện nay đang là một vật dụng rất phổ biến đối với các gia đình, văn phòng hay trung tâm mua sắm, những nơi thường xuyên cần làm các công việc trên cao. Không chỉ mang lại thiết kế tinh xảo đến từng chi tiết mà thang nhôm còn có tính ứng dụng cao, được lòng rất nhiều khách hàng. Tuy nhiên, việc sử dụng thang nhôm rút một cách thành thạo và đảm bảo an toàn trước nay vẫn không hề đơn giản. Sẽ có rất nhiều điểm bạn cần chú ý.

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những điều đó là gì? Và sử dụng thang nhôm rút an toàn cần tránh điều gì?

 

1. Chú ý đến từng bộ phận của thang

Thang nhom có những bộ phận cơ bản cần chú ý đến khi sử dụng: bậc thang, đai nhựa, chốt khóa và chân thang.

Bậc thang là bộ phận giúp nâng đỡ cơ thể bạn khi trèo lên. Do đó, hãy đảm bảo rằng độ bám giữa bậc thang và đế giày hoặc bàn chân bạn là tốt nhất, không được chủ quan dẫn đến trơn trượt.

Các đai nhựa và chốt khóa giúp cố định thang luôn được làm chắc chắn từ quá trình sản xuất, nhưng việc bạn sử dụng lại mang đến sự an toàn cho chính mình. Bạn nên chú ý các thao tác rút, gập và để ý xem những chốt và đai có được thao tác hợp lí và đúng cách hay không.

Chân thang với bọc cao su có độ ma sát cao, bạn nên đặt thang ở những nền gạch chắc chắn và không có chướng ngại, không quá gồ ghề. Như vậy độ an toàn sẽ được đảm bảo tốt hơn.

Đối với những sản phẩm thang nhôm rút đơn, thang nhôm rút chữ A, phần ống thang khi rút ra rút vào nên được chú ý thao tác sao cho không làm tổn thương đến tay bạn.

thang rut xep chu a

Thang nhôm rút gọn chữ A XSTEP XM-25

2. Không tùy tiện sử dụng thang khi chưa hiểu rõ

Những trường hợp rủi ro khi sử dụng thang nhôm là không hiếm, phần lớn do người dùng không hiểu rõ về đặc điểm, về tải trọng, về cách sử dụng thang. Làm việc với thang nhôm cần chú ý đến tải trọng tối đa mà chiếc thang có thể chịu được, nếu tải trọng lớn quá so vói mức cho phép, những tai nạn xảy ra sẽ khiến bạn hối hận.

Ví dụ như trường hợp khi cả 2 người cùng sử dụng một chiếc thang nhom rut để làm việc, hoặc bạn mang vác đồ quá nặng lên thang. Chiếc thang không thể chịu nổi sức nặng và có thể sẽ bị gãy. Đây chính là tùy tiện sử dụng mà bỏ qua những con số về thang nhôm.

3. Không chủ quan và vội vàng

Có nhiều người nghĩ rằng thang nhôm hiện nay phổ biến rộng rãi như thế, chắc hẳn việc sử dụng và thao tác với chúng cũng rất đơn giản nên mới được sử dụng nhiều. Sự thật hoàn toàn ngược lại. Sử dụng thang nhôm chưa bao giờ là đơn giản. Ý nghĩ chủ quan này đôi lúc sẽ làm bạn không quan tâm đến những hướng dẫn cơ bản mà chỉ làm theo ý mình, dẫn đến những tai nạn không mong muốn.

Bình tính và chắc chắn là hai tiêu chí hàng đầu của việc sử dụng thang an toàn. Khi dùng thang, vội vã sẽ không giúp bạn làm việc nhanh hơn mà ngược lại, vội vàng sẽ khiến bạn mắc phải những sai lầm đáng tiếc. Đừng nên quá mau mải khi sử dụng thang, những điều bạn cần làm là bình tĩnh xem xét bề mặt đặt thang, rút thang ra cẩn thận, cố định chắc chắn và bắt đầu làm việc.

4. Sử dụng thang nhôm rút đúng cách

Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách để sử dụng một chiếc thang nhôm rút gọn:

* Kéo dài thang

  • - Đầu tiên, tháo chốt giữ định hình của thang.
  • - Tiếp theo, đặt thang trên bề mặt phẳng và tránh những chướng ngại vật, chân thang giữ cố định
  • - Dùng hai tay kéo móc nối của thanh thứ ba từ dưới lên, đảm bảo rằng mỗi thanh đều được kéo hết chiều dài của nó và chốt lại trước khi kéo thanh tiếp theo.
  • - Số lượng bậc thang bạn kéo lên tương ứng với chiều cao bạn muốn với tới.

Lưu ý: Tuyệt đối không được đứng hay nhảy lên một trong 3 bậc thang trên cùng của thang rút.

* Cách gấp thang:

  • - Giữ lấy thang bằng các móc nối dưới thanh thang mà bạn đang mở chốt, đặt 2 ngón tay cái trên chốt mà bạn đang định tháo ra, những ngón tay còn lại đặt dưới móc nối.
  • - Đồng thời, đóng chốt cùng 1 lúc tới khi thanh trước tụt xuống.
  • - Lặp lại như vậy với mỗi thang

* Đóng thang

  • - Đặt lại chốt giữ định hình thang, chú ý rằng chốt được đóng chặt và đảm bảo.
  • - Không kéo thang bằng thanh, thang có thể được mở và gây thương tích cho người sử dụng cũng như làm hỏng
  • - Tuyệt đối cẩn trọng khi đóng thang. Không tỳ người vào phía trên hay giữa các bậc thang hoặc chốt thang ở trên bậc thang đang gấp

5. Vạn Nam - Đơn vị phân phối hàng đầu

Vạn Nam là một trong những đơn vị phân phối các loại thang rút, thang nhôm chữ A, thang gấp chữ M... nhập khẩu từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Thụy Điển... cũng như những loại thang nhôm nội địa uy tín hàng đầu Việt Nam. 

Vạn Nam không chỉ cung cấp thang nhôm gia đình, thang nhôm ghế, thang nhôm rút chính hãng, giá tốt nhất, sẵn sàng hợp tác, tạo cơ hội để các bạn làm đại lý mà còn có rất nhiều chính sách hỗ trợ về giá, giao hàng, bảo hành, bảo trì sản phẩm. Đặc biệt, dịch vụ sửa thang nhôm rút hoạt động 24/24 các ngày trong tuần sẽ giúp bạn khắc phục nhanh nhất các sự cố về thang nhôm. Vạn Nam sẵn sàng cho bạn mượn thang khác để dùng trong quá trình bạn sửa thang. 

Nếu bạn có nhu cầu mua sản phẩm thang nhom hoặc cần tư vấn thang nhôm nhập khẩu, vui lòng liên hệ cùng chúng tôi theo thông tin dưới chân website này để được tư vấn và báo giá tốt nhất!

Vạn Nam

Scroll
Waiting...