Video
video vana.com.vn

Thang nhôm và các nguyên tắc an toàn?

Sử dụng thang nhom đúng cách như thế nào ? Sử dụng thang nhôm sao cho an toàn và hiệu quả là câu hỏi của hầu hết các gia đình, công ty  hiện nay bởi các loại thang như: thang ghế, thang rút, thang trượt, thang chữ A... đang trở thành người bạn đồng hành không thể thiếu. Bài viết này Vạn Nam sẽ giúp bạn trả lời những thắc mắc xoay quanh các nguyên tắc an toàn khi dùng thang nhom nhé. 

 

thang nhom va cac nguyen tac an toan.jpg

Sáng tạo nhưng rất nguy hiểm

Kiểm tra và bảo trì thang nhôm như thế nào?

Nước, dầu và các chất trơn trượt khác có thể làm hư hỏng bậc thang và gây nguy hiểm cho an người sử dụng. Bạn nên lau sạch các bậc thang và trụ thang trước khi leo lên, cũng đừng quên lau sạch các bậc thang sau mỗi lần sử dụng.

Các bộ phận như khóa thang, định vít, bản lề ... là các chi tiết nhỏ dễ bị bỏ qua. Bạn cần kiểm tra các bộ phận này thường xuyên để đảm bảo an toàn.  Trên thang nhôm rút, kiểm tra lại chốt khóa thang, đai thang và dây đai bó thang theo định kỳ. Nếu bạn cần thay hay sửa thang, hãy làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất hoặc tìm địa chỉ sửa thang nhôm rút uy tín.

Các bộ phận: đinh tán, bậc thang, trụ thang, ... trên thang nhôm không được để bị uốn cong. Với thang bằng chất liệu sợi thủy tinh, bạn nên kiểm tra kỹ để xem có vết nứt,  các bậc thang lỏng lẻo ... không nhé. Thang bị uốn cong, bị nứt, bậc thang lỏng lẻo, ống thang bị rít... đều là các sự cố nghiêm trọng cần sửa chữa hoặc đã đến lúc cần mua thang nhôm mới. 

dung thang nhom an toan

Không đứng lên 2 bậc trên cùng của thang nhôm khi làm việc

Hướng dẫn sử dụng thang nhôm đúng cách 

Không lạm dụng khi dùng bất kỳ một loại thang nào. Sẽ có rất nhiều chiếc thang nhôm đa năng, có thể dùng được cho nhiều công việc nhưng bạn vẫn nên dùng theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất. 

  • 1 chiếc thang thiết kế cho 1 người sử dụng thì bạn cũng không nên để 2 - 3 người leo lên thang cùng 1 lúc. 
  • 1 chiếc thang không có chức năng làm giàn giáo thì cũng không nên lấy tạm để làm dàn giáo - trừ khi nó có chức năng đó (vd như thang gấp chữ M). 
  • Chỉ sử dụng một chiếc thang nhôm rút chữ A thành chữ I khi thang đã được mở rộng hoàn toàn và khóa thang đã chốt. 
  • Khi đóng, gấp, hoặc rút lại thang nhôm rút xếp, hãy làm thật chậm và đúng hướng dẫn.
  • Không tìm cách tăng chiều cao cho thang bằng cách nối hai thang ngắn để tạo ra một cái thang dài hơn.
  • Đặt thang trên một mặt phẳng, bằng phẳng, sử dụng cần gạt chân nếu cần. 
  • Không đặt gỗ, đá, hay vật gì khác dưới chân thang để san lấp mặt bằng. 
  • Với bất kỳ loại thang nào, hãy chú ý đường dây điện để đảm bảo an toàn. Dùng thang nhom cần ngắt điện ở quá gần bạn.  
  • Cố gắng tránh việc đặt thang gần ngưỡng cửa hoặc khu vực mọi người hay đi lại thường xuyên. 
  • Với thang nhôm trượt, thang nhôm rút đơn ... cần đặt 1 đầu thang dựa vào tường hoặc bề mặt cố định, không đặt vào bề mặt hẹp hay vị trí mà 2 thang ray thang không tì được. Góc an toàn với thang này là khoảng 75 độ. 

 

Mẹo hay sử dụng thang an toàn 

  • Không sử dụng thang trong thời gian mưa, sét, hoặc gió mạnh. 
  • Leo lên, leo xuống từ từ, mặt đối mặt với bậc thang và giữ các 2 trụ thang 2 bên bằng cả hai tay. 
  • Nếu bạn đột nhiên chóng mặt hoặc mất phương hướng, hãy nhắm mắt lại và hít thở thật sâu cho đến khi cảm giác chóng mặt đi qua, và sau đó hãy trèo xuống từ từ.
  • Tránh các chuyển động đột ngột, hóc búa. Và đừng để ai khác leo lên thang cùng 1 lúc với bạn.
  • Không đặt vật nặng hay ngồi lên bất kỳ phần nào của thang. 
  • Các dụng cụ cần thiết, bạn có thể mang theo bằng cách dùng khay đựng dụng cụ của thang (trên thang nhôm ghế Hakachi JapanXstep USA đều có bộ phận này). Khi bạn cần các đồ đạc cồng kềnh, hãy leo xuống một chút đủ để ai đó ở dưới có thể dễ dàng đưa chúng lên cho bạn hoặc kéo chúng lên bằng dây thừng.
  • Bảo vệ thang khỏi các yếu tố nguy hiểm
  • Cất giữ thang ở các khu vực kín, tránh xa hơi ẩm và nhiệt độ, và để không nên đặt thang bằng sợi thủy tinh ngoài trời quá lâu (ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào thang sẽ không tốt). 
  • Nên cất thang trong nhà, không để thang ngoài trời hay nhà để xe phía ngoài vì kẻ trộm có thể lấy thang và trèo vào nhà bạn dễ dàng. 

Về chúng tôi: 

Vạn Nam không chỉ cung cấp thang nhôm nhập khẩu chính hãng, giá tốt nhất, sẵn sàng hợp tác, tạo cơ hội để các bạn làm đại lý mà còn có rất nhiều chính sách hỗ trợ về giá, giao hàng, bảo hành, bảo trì sản phẩm. Đặc biệt, dịch vụ sửa thang nhôm rút hoạt động 24/24 các ngày trong tuần sẽ giúp bạn khắc phục nhanh nhất các sự cố về thang nhôm. Vạn Nam sẵn sàng cho bạn mượn thang khác để dùng trong quá trình bạn sửa thang. 

Nếu bạn có nhu cầu mua sản phẩm thang nhom gia đình, thang sự án, thang điện lực viễn thông, truyền hình cáp, lắp đặt biển quảng cáo...  hoặc cần tư vấn thang nhôm nhập khẩu, vui lòng liên hệ cùng chúng tôi theo thông tin dưới chân website này để được tư vấn và báo giá tốt nhất!

Vạn Nam


 

Scroll
Waiting...