Video
video vana.com.vn

Nên mua thang nhôm loại nào ? (P1)

Cách thông minh để chọn mua thang nhôm thông minh. Nếu bạn đang quyết định chọn mua thang nhôm cho những công việc phía trước, nhưng lại phân vân không biết chọn mua thang loại nào, giá bao nhiêu hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.

tai nan thang

Tai nạn thang là một trong những điều kinh hoàng nhất mà mọi người thường nhắc đến. Đa phần nguyên nhân đều do người sử dụng không đúng và không đảm bảo về nguyên tắc an toàn. Nhưng cũng có không ít trường hợp tai nạn thang xảy ra do sử dụng loại thang không phù hợp với công việc hoặc chọn mua phải thang giá rẻ kém chất lượng & bị lỗi kỹ thuật. Vì vậy, ngoài việc nắm vững quy tắc an toàn khi sử dụng thang bạn cũng cần phải chắc chắn rằng bạn đã chọn đúng loại thang cho công việc và đảm bảo hàng chuẩn chính hãng. 

Mỗi model thang sẽ có các mức tải trọng khác nhau. Vì trong quá trình sử dụng, rất khó để dự đoán được ai sẽ là người dùng thang nên chúng tôi khuyên bạn hãy mua thang có mức tải trọng từ 150kg trở lên. Mức tải trọng cao hơn sẽ giúp mở rộng ứng dụng của thang trong các công việc hàng ngày. 

thang ghe 3 bac

Mua thang nhôm tốt: Đừng quên những mẹo nhỏ này 

Mua thang phải đúng với từng công việc 

Chọn đúng thiết kế và chiều cao của thang cho công việc bạn làm và bắt buộc phải thử trước khi mua. Với thang nhôm ghế hoặc thang chữ A, khi thử thang bạn hãy leo lên ba bước và cẩn thận thay đổi trọng lượng của bạn. Thang tốt sẽ không bị biến dạng, nghiêng hoặc "rung lắc". Với thang nhôm rút, hãy kiểm tra các mẫu thang tại cửa hàng thật kỹ để xem việc điều chỉnh đóng mở & khóa thang có dễ dàng không? Đồng thời bạn cũng nên hỏi kỹ xem đại lý phân phối có chính sách đổi thang khi chứng mình được là thang bị lỗi do nhà sản xuất ? 

Dùng thang theo đúng hướng dẫn 

Ngay cả một chiếc thang được xếp vào loại chuyên dụng hoặc tải trọng cao, hàng cao cấp cũng có thể bị hỏng nếu bạn không biết tháo lắp và sử dụng nó đúng cách. Hãy đọc kỹ hướng dẫn và thông tin an toàn của nhà sản xuất và đảm bảo bạn hiểu chúng trước khi bắt đầu sử dụng. 

Mối quan tâm về an toàn thang

Theo nghiên cứu của American Ladder Institute - đa phần tai nạn thang đều do nguyên nhân khách hàng sử dụng thang sai mục đích và chọn thang không phù hợp. Nhưng thiết kế và sản xuất thang kém chất lượng cũng có thể làm tăng đáng kể những tai nạn thang này.

Ví dụ, ở những chiếc thang nhôm giá rẻ hoặc thang không rõ ràng về tải trọng, khi thử nghiệm sẽ thấy các bậc thang bị hơi cong nếu ta thay đổi trọng lượng trên thang (loại thang 6 bậc, cũng là loại phổ biến nhất). Và chúng tôi thấy rằng ngay cả những người bước chân ổn định nhất cũng đủ làm bậc thang bị rung lắc hoặc hơi lõm lại một chút khi chúng tôi thử đứng trên thang và mô phỏng sự dịch chuyển cũng như thay đổi trọng lượng điển hình khi sơn hoặc chà nhám tường. Một số thang nhôm rút gọn, thang rút chữ A giá rẻ cũng có thể gặp tình trạng kẹt rít hoặc trượt ống nếu bạn không chọn mua cẩn thận. Cho nên, hãy cân nhắc khi mua thang nhôm giá rẻ hoặc một thương hiệu thang không tên tuổi.

thang nhom rut don

Thang nhôm rút gọn HAKACHI HT-410

Mua thang nhôm tốt: Chọn loại thang nào phù hợp? 

Loại thang bạn chọn sẽ phụ thuộc vào công việc bạn thường làm nhất với chiếc thang đó, làm việc trong nhà hay ngoài trời ? Mỗi công việc sẽ yêu cầu chiều cao thang khác nhau và đặc trưng của không gian cần sử dụng thang cũng giúp chúng ta chọn được mẫu thang phù hợp. Dưới đây là các loại thang nhôm để bạn xem xét.

Thang nhôm chữ A hoặc thang nhôm ghế

Những chiếc thang nhôm thiết kế chữ A hoặc thang nhôm ghế có tay vịn - trọng lượng tương đối nhẹ này là lựa chọn tốt nhất cho các công việc cần dùng đến thang nhưng không quá đòi hỏi về độ cao (Chiều cao tối đa dao động từ 700cm đến 1,5m, tùy số bậc). Thang ghế tay vịn loại mới thường có khay đựng dụng cụ hoặc thùng sơn.... Mặc dù có nhiều tính năng hỗ trợ tốt hơn nhưng nhóm thang này không sử dụng được trên cầu thang. 

Thang rút chữ A (thang rút đôi)

Những chiếc thang này còn được gọi là dòng thang thông minh đa năng (thang gấp đa năng), thiết kế rất linh hoạt. Chúng có thể hoạt động như một chiếc thang truyền thống hoặc một chiếc thang nhôm rút kéo dài ra, thậm chí còn có thể dùng làm một giàn giáo, đặc biệt là dễ dàng dùng sử dụng trên cầu thang. Thang rút đôi này thường có chiều cao khá lớn, dao động từ 1 - 6 m, nặng hơn thang rút đơn một chút nhưng lại tốn ít không gian lưu trữ hơn thang chữ A và thang ghế. Gía thành cũng khá cao, thang càng dài thì khóa càng nhiều. Đây cũng chính là điểm khó khăn cho những khách hàng có nhu cầu dùng thang dài nhưng sức khỏe yếu. Với người trung tuổi và người có sức khỏe yếu, sẽ rất khó để sử dụng dòng thang này một cách nhanh chóng. 

Thang rút đơn 

Đây là lựa chọn đầu tiên của khách hàng cho các công việc cách mặt đất hơn 2m. Thang nhom rut loại này thường thiết kế khá nhẹ và rất dễ sử dụng. Không có tính ứng dụng cao bằng loại thang nhôm rút gấp chữ A nhưng việc cất giữ thang cũng rất dễ dàng. Các model này chỉ dùng được ở 1 tư thế thang: Thang đứng thẳng.

Đối với những nơi quảng cáo đại loại như “thang nhôm giá rẻ bất ngờ” thì đừng nên mua! Ông bà ta có câu “tiền nào của nấy”, nếu chọn sản phẩm quá rẻ so với mặt bằng chung thì khả năng xảy ra những “sự cố” của chúng là rất cao. Hãy tự mình đảm bảo sự an toàn cho chính bản thân. Một chiếc thang chính hãng sẽ có giá cao nhưng không quá đắt, vả lại, có rất nhiều dòng sản phẩm khác nhau để bạn lựa chọn.

Đừng vì tiết kiệm một ít tiền mà gây ra nguy hiểm cho mình và người xung quanh. Hãy mua thang nhôm cao cấp nhập khẩu chính hãng!

Xem Phần II

------------------

Vạn Nam không chỉ cung cấp thang nhôm gia đình, thang nhôm ghế, thang nhôm rút chính hãng, giá tốt nhất, sẵn sàng hợp tác, tạo cơ hội để các bạn làm đại lý mà còn có rất nhiều chính sách hỗ trợ về giá, giao hàng, bảo hành, bảo trì sản phẩm. Đặc biệt, dịch vụ sửa thang nhôm rút hoạt động 24/24 các ngày trong tuần sẽ giúp bạn khắc phục nhanh nhất các sự cố về thang nhôm. Vạn Nam sẵn sàng cho bạn mượn thang khác để dùng trong quá trình bạn sửa thang. 

Nếu bạn có nhu cầu mua sản phẩm thang nhom hoặc cần tư vấn thang nhôm nhập khẩu, vui lòng liên hệ cùng chúng tôi theo thông tin dưới chân website này để được tư vấn và báo giá tốt nhất!

Vạn Nam

Scroll
Waiting...