Video
video vana.com.vn

Nên mua thang nhôm loại nào ? (P2)

Ở Phần 1 của hướng dẫn chọn mua thang nhôm tốt, Vạn Nam đã gửi đến bạn một vài mẹo nhỏ khi chọn thang và các loại thang nhôm phổ biến nhất hiện nay. Phần 2 này mời bạn cùng chúng tôi điểm qua những ưu và nhược điểm của từng loại để chọn ra mẫu thang phù hợp nhất nhé. 

thang nhom rut gon

Thang nhôm rút gọn XSTEP XT-380

Những công việc trên cao sẽ an toàn và nhanh hơn nếu ta sử dụng 1 chiếc thang nhôm. Mẫu thang nhôm tốt không chỉ tốt về giá, các tính năng mà còn phải đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật và phù hợp với từng công việc. Hôm nay, Vạn Nam sẽ hướng dẫn các bạn cách chọn mua thang nhôm tốt đáng tham khảo nhất tháng này. 

Mua thang nhôm tốt: Tính năng, đặc điểm của từng loại

Sau khi quyết định loại thang bạn cần, hãy xem xét các tính năng, đặc điểm của từng loại. Dưới đây là những điều quan trọng cần xem xét.

Chất liệu làm thang:

Thang nhôm là loại có trọng lượng nhẹ nhất, cơ động nhất, giá dễ chịu nhất và nhiều thiết kế nhất. Tuy nhiên, hạn chế duy nhất của thang nhôm là chúng dẫn điện, vì thế nếu bạn mua thang nhôm thì không bao giờ bạn được dùng thang ở gần đường dây điện hoặc các nguồn điện áp khác. Nếu công việc liên quan đến điện, hãy chọn thang bằng chất liệu sợi thủy tinh hoặc thang gỗ. Và hãy nhớ rằng bất kỳ loại thang nào, bất kể vật liệu nào cũng đều có thể dẫn điện khi nó bị ẩm ướt.

Kích thước thang:

Chọn một cái thang đủ cao cho công việc - một cái mà khi đứng lên trên thang làm việc bạn sẽ không phải bước lên 3 bậc trên cùng (thang rút), không phải vươn lên để đạt chiều cao cần thiết vì như thế sẽ làm mất thăng bằng. Thật vậy, hãy chọn thang có chiều cao tối đa lớn hơn một chút so với chiều cao mà bạn cần đạt đến khi làm việc. 

Tải trọng thang: 

Dù thang gia đình hay thang công nghiệp, thang chuyên dụng, thang điện lực... cũng đều có mức tải trọng nhất định (trọng lượng tối đa mà chúng được thiết kế để hỗ trợ an toàn). Phổ biến nhất tại Việt Nam là dòng thang có tải trọng từ 80 - 150kg. Để đáp ứng các tiêu chuẩn tải trọng này, các bậc thang của thang phải không bị cong vênh dưới tải trọng kiểm tra lên đến bốn lần trọng lượng của nó, cũng như vượt qua các thử nghiệm cho các trụ thang. Chúng tôi tin rằng các bài kiểm tra tiêu chuẩn an toàn của bậc thang phải là điều bắt buộc. Chúng tôi cũng tin rằng tất cả các loại thang dùng cho gia đình cần được thiết kế để đáp ứng mức tải trọng trên 80kg. Nếu được, chúng tôi khuyên bạn nên mua thang gia đình có mức tải trọng tối đa 150kg cho bất kỳ nhu cầu sử dụng tại nhà. 

thang nhom rut chu a

Thang nhôm rút chữ A Xstep XM-28

 

Mua thang nhôm tốt: Cách sử dụng an toàn & bền nhất

Cho dù bạn sử dụng thang nhom cho bất kỳ công việc nào, trong nhà hay ngoài trời, cửa hàng hay công ty, văn phòng hay công trường... những lời khuyên sau sẽ giúp bạn tránh khỏi chấn thương không đáng có. 

Sử dụng thang nhôm: Kiểm tra và bảo trì thường xuyên 

  • Nước, dầu và các chất trơn khác có thể làm hỏng thang và gây nguy hiểm cho người sử dụng. Lau sạch chúng trên các bậc và ống thang, thân thang... trước khi bạn bắt đầu công việc. Cũng đừng quên lau sạch thang sau mỗi lần sử dụng.
  • Giữ cho bản lề, thanh gia cố bên dưới các bậc, và bu lông luôn chặt, nhưng đừng siết quá chặt vì dễ gây rít khi đóng mở thang. Trên một chiếc thang nhôm rút, hãy kiểm tra các khóa thang trên từng bậc và kiểm tra kỹ đai thang cũng như ống thang. Nếu cần thay thế bất kỳ chi tiết nào, hãy mang đến trung tâm sửa thang rút uy tín. Một số trung tâm sửa thang nhôm rút tại TPHCM còn có chính sách cho mượn thang trong suốt quá trình bạn sửa thang. Hãy gửi chiếc thang của bạn vào các trung tâm này. 
  • Thang nhôm: Các chi tiết trên thang như đinh vít phải chặt và không lỏng lẻo, không có vết lõm hoặc phần nào bị cong. 
  • Thang sợi thủy tinh: Kiểm tra để phát hiện sớm nhất các vết nứt, biến dạng của bậc thang hay các chi tiết nào bị thiếu. 
  • Với thang gỗ: Hãy tìm các c=chi tiết bị nứt, bị mối mọt, bị ẩm mốc... 
  • Bất kỳ vấn đề nào được đề cập phía trên đều báo hiệu sự cố thang sắp xảy ra. Bạn nên sửa, bảo hành hoặc mua thang mới thay thế.

Sử dụng đúng thiết kế 

Đừng lạm dụng tính năng thang. Ví dụ, không dùng thang để làm giàn giáo, trừ khi nó là một chiếc thang đa dụng có khớp nối có tính năng đó (thang chữ M 4 đoạn). Chỉ sử dụng thang nhôm chữ A ở dạng chữ A, mở hoàn toàn và đảm bảo các chốt đã khóa an toàn. Cẩn thận với các điểm khóa thang, gối ống thang... bất kỳ vị trí nào khớp nối với nhau để tránh bị kẹp tay khi sử dụng. Khi kéo dài hoặc thu gọn thang nhôm rút, hãy đặt tay đúng vj trí và bấm nấc khóa đều 2 bên để ống thang rút lại đều nhau. Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng thang nhom rút. Tuyệt đối không nối 2 thang vào nhau để tăng chiều cao thang, cũng không bao giờ được kê thêm đồ vật vào dưới chân thang để đạt chiều cao như ý. 

Đặt thang trên một bề mặt bằng phẳng & chắc chắn. Đừng để gỗ, đá hoặc vật thể khác dưới chân thang để san lấp mặt bằng. Khi mở thang nhôm rút, hãy mở từ từ từng nấc 1 một cách an toàn. Với bất kỳ loại thang nào, hãy quan sát đường dây điện và kiểm tra các nguy cơ có thể gây tai nạn thang ở xung quanh. Cố gắng tránh dựng thang ở gần cửa ra vào hoặc khu vực có người qua lại liên tục, tránh nơi trẻ con hay chơi đùa. 

Với thang nhôm rút đơn hoặc thang thẳng đứng, hãy chọn tường chắc chắn để dựng thang, không đặt thang tựa vào cây hoặc bề mặt yếu khi làm việc. Đảm bảo 2 trụ thang phải được tựa thật chắc chắn khi leo lên. Góc nghiêng không được vượt quá 75 độ. Góc nghiêng quá rộng sẽ khiến thang dễ bị trượt. 

 

Sử dụng thang một cách an toàn 

  • Không sử dụng thang trong mưa, sét hoặc gió mạnh. 
  • Leo lên và xuống từ từ, mặt đối mặt với thang và giữ 2 bên thang bằng cả hai tay. 
  • Nếu đột ngột bị chóng mặt hoặc mất phương hướng, hãy nhắm mắt lại và hít thở sâu cho đến khi cảm giác đó trôi qua, sau đó leo xuống từ từ.
  • Giữ cả hai chân trên thang, tránh chuyển động đột ngột.
  • Khi di chuyển thang cần leo hẳn xuống, không đứng trên thang để cố chuyển vị trí thang. 
  • Không để người thứ 2 đứng lên thang cùng bạn (trừ khi nhà thiết kế có đề cập đến tính năng này). 
  • Không ngồi lên giá đỡ hoặc khay để dụng cụ (trên thang ghế). 
  • Đặt các dụng cụ cần thiết ở đúng vị trí. Với các thùng sơn, hãy leo xuống đủ gần để người ở dưới có thể đưa thùng sơn cho bạn. Không nên với nhoài người khi sơn tường. 

Bảo vệ thang nhôm khỏi các yếu tố gây hại

Cất giữ thang nhom trong một khu vực có mái che tránh ẩm và tránh nơi có nguồn nhiệt quá cao hoặc quá thấp. Với thang bằng sợi thủy tinh: hãy tránh ánh nắng chiếu trực tiếp vào thang. Nên để thang trong nhà, không nên để bên ngoài để đề phòng tiếp tay cho bọn trộm cắp có dụng cụ để đột nhập vào nhà dễ dàng.

------------------

Vạn Nam không chỉ cung cấp thang nhôm gia đình, thang nhôm ghế, thang nhôm rút chính hãng, giá tốt nhất, sẵn sàng hợp tác, tạo cơ hội để các bạn làm đại lý mà còn có rất nhiều chính sách hỗ trợ về giá, giao hàng, bảo hành, bảo trì sản phẩm. Đặc biệt, dịch vụ sửa thang nhôm rút hoạt động 24/24 các ngày trong tuần sẽ giúp bạn khắc phục nhanh nhất các sự cố về thang nhôm. Vạn Nam sẵn sàng cho bạn mượn thang khác để dùng trong quá trình bạn sửa thang. 

Nếu bạn có nhu cầu mua sản phẩm thang nhom hoặc cần tư vấn thang nhôm nhập khẩu, vui lòng liên hệ cùng chúng tôi theo thông tin dưới chân website này để được tư vấn và báo giá tốt nhất!

Vạn Nam

Scroll
Waiting...