Video
video vana.com.vn

Thang nhôm - Những bí mật cần biết trước khi mua và sử dụng

Hãy cùng Vạn Nam tìm hiểu về những bí mật và lưu ý nho nhỏ trước khi bạn bắt tay vào quá trình sử dụng thang nhôm lâu dài!

Cùng với sự phát triển ngày càng vượt trội của các ngành công nghiệp thì vai trò của những chiếc thang nhôm là điều mà không ai có thể phủ nhận. Không chỉ được dùng trong công nghiệp kĩ thuật như thang điện lực hay thang gấp chữ M, thang chữ A... những sản phẩm có tính ứng dụng cao như thang nhôm ghế, thang nhôm rút gọn cũng được tin dùng bởi nhiều gia đình.

thang nhom du an

Bạn cũng đang muốn sắm một chiếc thang nhôm với chất lượng và ưu điểm nổi bật? Đừng vội mà hãy dành ra ít phút để tìm hiểu bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những lưu ý để mua thang nhôm và sử dụng tốt nhất.

1. Cần lưu ý điều gì khi mua thang nhôm?

Chọn mua thang nhôm tốt cần dựa vào rất nhiều yếu tố, nhưng điều quan trọng nhất cần lưu ý là bạn mua thang nhôm với mục đích gì? Bạn cần xác định rõ mục đích sử dụng thang của mình để từ đó chọn một sản phẩm với kiểu dáng và thiết kế hợp lí.

  • Thang nhôm ghế, thang nhôm rút, thường được dùng cho những công việc trong gia đình, trong văn phòng hay trung tâm mua sắm..
  • Thang nhôm xếp hay những dòng thang điện lực nhập khẩu được thiết kế chắc chắn và phù hợp với những công trình kĩ thuật.
  • Có những kiểu thang được thiết kế với trọng lượng vừa phải phù hợp với cả phụ nữ như thang rút đơn Hakachi, thang rút Xstep – Mỹ...

Điều thứ hai cần quan tâm là thương hiệu thang nhôm. Trên thị trường Việt Nam hiện nay có rất nhiều những thương hiệu cả thang nhôm nội địa và thang nhập khẩu với vô vàn những model và giá thành khác nhau. Bạn nên ưu tiên những thương hiệu nổi tiếng, được nhiều người tin dùng như thang nhôm Hakachi đến từ Nhật Bản, thang nhôm Xstep, thang nhôm Xtend & Climb đến từ Mỹ...

Giá thành là điều cuối cùng bạn nên chú ý. Trước khi mua thang, bạn hãy tìm hiểu thật kĩ giá thành của sản phẩm ở những địa điểm uy tín để không bị mua phải những sản phẩm quá đắt mà chất lượng không được đảm bảo.

2. Nguyên nhân chính của tai nạn khi dùng thang nhôm

Hiện nay, người tiêu dùng Việt Nam luôn ưu tiên sử dụng những dòng thang nhôm nhập khẩu đến từ các nước phát triển mạnh như Nhật Bản, Mỹ, Đài Loan... Sở dĩ như vậy vì công nghệ, thiết kế, kiểu dáng cùng phương pháp chế tạo tiên tiến có trong mỗi model sản phẩm ra đời. Những chiếc thang nhôm nhập khẩu luôn được chú trọng sản xuất nhằm mục đích mang đến sự tiện dùng và đảm bảo an toàn cho người dùng.

Tuy nhiên, nhiều người lại chủ quan nghĩ rằng mình đã mua được những mẫu thang chắc chắn chất lượng rồi thì không cần chú ý đến các lưu ý nhỏ khi làm việc, dẫn đến sự mất cảnh giác về an toàn, gây ra những hậu quả đáng tiếc.

Hầu hết những vụ tai nạn khi sử dụng thang nhôm đều do những nguyên nhân sau:

  • - Đầu tiên, người dùng không nắm vững các quy tắc an toàn cơ bản đối với thang nhôm. Có nhiều người sử dụng thang không đúng với chức năng của chúng, sử dụng một cách bừa bãi không tuân theo hưỡng dẫn của nhà sản xuất.
  • - Khi sử dụng không để ý đến bề mặt đặt chân đế thang, dẫn đến việc đặt ở những nơi quá gồ ghề hoặc những nơi trơn trượt, dốc không an toàn. 
  • - Không thao tác đúng cách làm các bộ phận chưa được cố định khi leo lên thang.
  • - Sử dụng thang không được bảo trì thường xuyên, thang bị hư hỏng với những vết nứt, hỏng đai khóa, chân đế không còn khả năng chống trơn
  • - Sử dụng thang trong khi sức khỏe không tốt hoặc trong tình trạng say xỉn.
  • - Có rất nhiều khách hàng do mua phải những sản phẩm thang nhôm chất lượng kém, vật liệu sản xuất không đảm bảo an toàn dẫn đến việc bị thương khi làm việc.

Trên đây chỉ là một số những nguyên nhân chính, còn rất nhiều những lí do khác gây ra tai nạn không mong muốn khi dùng thang nhôm. Điều bạn cần làm là chú ý và thật cẩn thận khi dùng.

3. Sử dụng và bảo trì thang nhôm cần chú ý điều gì?

Biết rõ được những nguyên nhận gây ra tai nạn khi dùng thang, không có lí do gì bạn không tìm đến những lưu ý để phòng tránh những điều đó. Để sử dụng thang nhôm an toàn, bạn cần:

  • - Kiểm tra thật kĩ chất lượng thang nhôm khi mua.
  • - Sau một thời gian sử dụng, phải thường xuyên kiểm tra các bộ phận của thang. Các bộ phận chính cần kiểm tra là: bậc thang có bị vênh hay bị nứt hay không? Vị trí của chốt khóa có vấn đề gì cần sửa lại? Chân thang nhôm có bị yếu hay không chắc chắn? Miến chống trượt ở chân thang có còn ma sát?...
  • - Cần học những kiến thức cơ bản trước khi sử dụng thang, những thao tác sử dụng cũng cần được chú ý.
  • - Tình trạng sức khỏe khi dùng thang cần được đảm bảo, hãy chắc chắn bạn không bị chóng mặt khi leo lên thang. Không dùng thang nhôm trong tình trạng say xỉn, sức khỏe yếu.

4. Vạn Nam - Đơn vị phân phối thang hàng đầu

Vạn Nam là một trong những đơn vị phân phối các loại thang rút, thang nhôm chữ A, thang gấp chữ M... nhập khẩu từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Thụy Điển... cũng như những loại thang nhôm nội địa uy tín hàng đầu Việt Nam.

Vạn Nam không chỉ cung cấp thang nhôm gia đình, thang nhôm ghế, thang nhôm rút chính hãng, giá tốt nhất, sẵn sàng hợp tác, tạo cơ hội để các bạn làm đại lý mà còn có rất nhiều chính sách hỗ trợ về giá, giao hàng, bảo hành, bảo trì sản phẩm. Đặc biệt, dịch vụ sửa thang nhôm rút hoạt động 24/24 các ngày trong tuần sẽ giúp bạn khắc phục nhanh nhất các sự cố về thang nhôm. Vạn Nam sẵn sàng cho bạn mượn thang khác để dùng trong quá trình bạn sửa thang. 

Nếu bạn có nhu cầu mua sản phẩm thang nhom hoặc cần tư vấn thang nhôm nhập khẩu, vui lòng liên hệ cùng chúng tôi theo thông tin dưới chân website này để được tư vấn và báo giá tốt nhất! 

Vạn Nam

Scroll
Waiting...